ỪNG ỰC EXP: 5 cách kiểm tra camera giấu kín khi book phòng khách sạn, homestay

Chẳng phải tự nhiên mà cứ đi book homestay/hotel… là nhiều người hỏi “phòng có camera không?”. Việc đảm bảo an ninh ngày càng được mọi người quan tâm sau rất nhiều sự vụ làm lộ hình ảnh, video riêng tư gây nhiều hậu quả khó lường. Nhằm giúp các cuộc vui chơi của mọi người thêm an tâm, hôm nay Ừng Ực sẽ chia sẻ với cả nhà các cách kiểm tra camera giấu kín trong phòng nha!

Đặc biệt, cả nhà có thể hoàn toàn yên tâm khi book phòng tại Ừng Ực Lovehome vì chúng mình cam đoan không lắp đặt máy quay trong phòng.

1. Các dấu hiệu vật lý bất thường

Khi lắp đặt camera quay lén, nhiều khi sẽ cần sử dụng tới các đồ vật để ngụy trang. Hãy kiểm tra các đồ vật trong phòng xem có điểm gì bất thường, ví dụ như rèm, gương, tủ, đèn… hay một món đồ bất kỳ quanh phòng. Đặc biệt chú ý kiểm tra các góc phòng, vì đó là nơi có thể thu được hình ảnh toàn cảnh của nguyên căn phòng bạn nhé!

2. Kiểm tra các ổ cắm điện

Tất nhiên, để camera được vận hành thì sẽ cần kết nối chúng với nguồn điện, vậy nên hãy xem thật kỹ xem có phích cắm nào bất thường, ngoài các đoạn dây được nối với thiết bị điện máy rõ ràng, nhìn thấy được. Và kể cả khi không có phích cắm nào kỳ lạ, thì cũng hãy kiểm tra thật kỹ bên trong ổ điện vì rất có thể lỗ ổ cắm sẽ bị lợi dụng để lắp đặt camera – hãy tìm hiểu trước về camera ổ điện để có thể nhận diện được nhé.

3. Đèn LED & tia hồng ngoại

Nhiều camera trong điều kiện tối sẽ tự động bật đèn LED xanh hoặc đỏ để hỗ trợ ghi hình, hãy tắt hết đèn và nhìn kĩ không gian trong phòng. Cùng lúc ấy, hãy mở máy ảnh điện thoại để quét khắp phòng, việc này có thể giúp bạn phát hiện ánh sáng tím từ tia hồng ngoại của các loại camera mà không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

4. Kiểm tra bằng sóng điện thoại

Camera thường phát ra tần số có thể gây nhiễu tín hiệu trong phòng, vậy nên hãy thử gọi điện thoại cho nhau và đi loanh quanh trong phòng, nếu thấy rè rè giật giật bất thường là có điềm rồi đó.

5. Ứng dụng Fing Network tools

Đây là một ứng dụng giúp phát hiện các loại tín hiệu có trong phòng bao gồm TV, mạng Wifi… và trong đó có cả camera. Hãy tải sẵn trong máy để tiện kiểm tra mọi lúc, mọi nơi nhé!

 

Bài Viết Liên Quan
Tết Rồng – Bay Cùng Ừng Ực Group!

Khi tiếng pháo Tết vang lên, không chỉ không khí lễ hội rộn ràng mà ngay cả những thần cồn Đọc Thêm

ỪNG ỰC EXP: Những ý tưởng hẹn hò hâm nóng tình yêu – Outdoor dating ideas

Làm sao để có tình yêu lâu bền? Điều đầu tiên các bạn nên nghĩ tới đó là cần làm Đọc Thêm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *